เว็บไซต์เก่า

แนะนำหนังสือใหม่ เรื่อง “Digital Marketing : Concept & Case Study [7th Edition] (ฉบับรับมือ New Normal หลัง COVID-19)”

ชื่อผู้แต่ง : ณัฐพล ใยไพโรจน์ (2563)

ชื่อเรื่อง : Digital Marketing : Concept & Case Study [7th Edition] (ฉบับรับมือ New Normal หลัง COVID-19). พิมพ์ครั้งที่ 2

สถานที่พิมพ์ : นนทบุรี : ไอดีซี พรีเมียร์,

เลขเรียกหนังสือ : 658.872 6342/2563    

  

        สถานการณ์ในช่วงโควิด-19 (COVID-19) กำลังแพร่ระบาดทั่วทั้งโลกทำให้ต้องเผชิญกับวิกฤตอย่างรุนแรง มีคนติดเชื้อทั่วโลกหลักสิบล้านคน และมีผู้เสียชีวิตนับล้านราย จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายต่อคนไทย และประชากรในโลกอย่างมาก ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ ธุรกิจ และสังคม ทำให้หลาย ๆ ธุรกิจทั้งใหญ่และเล็กต้องหยุดชะงักไม่สามารถดำเนินการต่อได้ จนนำไปสู่การปิดกิจการ ตกงานและ ขาดรายได้   วิถีชีวิตของคนมีการปรับเปลี่ยน เพราะโควิด-19 บังคับพวกเราต้องใช้ชีวิตและค้าขายเพิ่มขึ้นอย่างมากมายบนออนไลน์จนกลายเป็นเรื่องปกติ และนั่นยิ่งตอกย้ำว่า Digital Marketing คือเรื่องที่ไม่รู้จริง ไม่ทำจริงก็อยู่ไม่ได้แล้ว พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด ย่อมทำให้เกิดกลยุทธ์การเข้าถึงลูกค้าใหม่ ๆ เกิดขึ้นเสมอ บางกลยุทธ์เราก็ยังสามารใช้เครื่องมือการตลาดออนไลน์เดิม ๆ ที่มีอยู่แล้ว แต่เปลี่ยนวิธีการไปจากเดิม บางกลยุทธก็ใช้วิธีการเดิมบนเครื่องมือออนไลน์ใหม่ ๆ หรือที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในยุคนี้ก็คือ Influencer, Social media, E-marketplace ผสานการเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่ยังแข็งแกร่ง Content, Website, e-mail เข้าด้วยกัน Digital Marketing จึงเป็นหนังสือที่เหมาะกับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง คนที่สนใจการตลาดทั่วไป หรือนักการตลาดที่ดูแลการตลาดให้กับองค์กรต่าง ๆ เพื่อต่อยอดแนวทางจากคอนเซปต์หรือเคสตัวอย่างที่มีอยู่ในเล่มนี้
25 ตุลาคม 2564 12
หอสมุดกลาง สำนักวิทยบริการฯ