แนะนำหนังสือใหม่ เรื่อง “Digital
Marketing : Concept & Case Study [7th
Edition] (ฉบับรับมือ New Normal หลัง COVID-19)”
ชื่อผู้แต่ง
: ณัฐพล ใยไพโรจน์ (2563)
ชื่อเรื่อง
: Digital
Marketing : Concept & Case Study [7th
Edition] (ฉบับรับมือ New Normal หลัง COVID-19). พิมพ์ครั้งที่ 2
สถานที่พิมพ์
: นนทบุรี : ไอดีซี
พรีเมียร์,
เลขเรียกหนังสือ
: 658.872 ณ634ด 2/2563
สถานการณ์ในช่วงโควิด-19 (COVID-19)
กำลังแพร่ระบาดทั่วทั้งโลกทำให้ต้องเผชิญกับวิกฤตอย่างรุนแรง
มีคนติดเชื้อทั่วโลกหลักสิบล้านคน และมีผู้เสียชีวิตนับล้านราย
จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายต่อคนไทย และประชากรในโลกอย่างมาก
ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ ธุรกิจ และสังคม ทำให้หลาย ๆ
ธุรกิจทั้งใหญ่และเล็กต้องหยุดชะงักไม่สามารถดำเนินการต่อได้
จนนำไปสู่การปิดกิจการ ตกงานและ ขาดรายได้ วิถีชีวิตของคนมีการปรับเปลี่ยน เพราะโควิด-19 บังคับพวกเราต้องใช้ชีวิตและค้าขายเพิ่มขึ้นอย่างมากมายบนออนไลน์จนกลายเป็นเรื่องปกติ
และนั่นยิ่งตอกย้ำว่า Digital Marketing คือเรื่องที่ไม่รู้จริง
ไม่ทำจริงก็อยู่ไม่ได้แล้ว พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด
ย่อมทำให้เกิดกลยุทธ์การเข้าถึงลูกค้าใหม่ ๆ เกิดขึ้นเสมอ
บางกลยุทธ์เราก็ยังสามารใช้เครื่องมือการตลาดออนไลน์เดิม ๆ ที่มีอยู่แล้ว
แต่เปลี่ยนวิธีการไปจากเดิม บางกลยุทธก็ใช้วิธีการเดิมบนเครื่องมือออนไลน์ใหม่ ๆ
หรือที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในยุคนี้ก็คือ Influencer, Social
media, E-marketplace ผสานการเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่ยังแข็งแกร่ง
Content, Website, e-mail เข้าด้วยกัน Digital
Marketing จึงเป็นหนังสือที่เหมาะกับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง
คนที่สนใจการตลาดทั่วไป หรือนักการตลาดที่ดูแลการตลาดให้กับองค์กรต่าง ๆ
เพื่อต่อยอดแนวทางจากคอนเซปต์หรือเคสตัวอย่างที่มีอยู่ในเล่มนี้
25 ตุลาคม 2564
12
หอสมุดกลาง สำนักวิทยบริการฯ